Thông báo của tôi

Hướng dẫn sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi đúng cách

Hướng dẫn sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi đúng cách

Đông trùng hạ thảo tươi luôn được xem là một trong những thảo dược quý hiếm. Chúng nổi bật với nhiều công dụng về sức khỏe. Ngoài những tác dụng chữa bệnh, đông trùng hạ thảo còn được kết hợp với nhiều món ăn nhằm tăng tính bổ sung và tăng cường đề kháng. Tuy không phải ai cũng biết cách sử dụng đông trùng hạ thảo đúng cách. Bởi lẽ nếu sử dụng sai cách rất dễ gây hại đến sử khỏe. Cùng DƯỢC GIA BẢO tham khảo ngay bài viết bên dưới để hiểu hơn về ĐTHT nhé!

Cach su dung dong trung ha thao tuoi

Tìm hiểu về đông trùng hạ thảo 

Đông trùng hạ thảo tự nhiên

Đông trùng hạ thảo tự nhiên, một loại nấm quý hiếm. Chúng thường xuất hiện vào mùa hè tại các khu vực thuộc dãy núi Himalaya. Trong đó bao gồm Vân Nam, Tây Tạng, và Cam Túc. 

Hình dạng của ĐTHT giống như thân hình của sâu non, với phần đầu thể chùy đặc trưng, tương tự như một ngọn cỏ.

Đông trùng hạ thảo nhân tạo 

Đông trùng hạ thảo tươi tự nhiên là một loại sản phẩm vô cùng khan hiếm. Phần lớn đông trùng tươi hiện nay được trồng nhân tạo. Con người đã thực hiện quá trình nhân giống đông trùng hạ thảo trong môi trường thí nghiệm. Chúng đã được trồng ở các môi trường nhân tạo như bột nhộng xay, gạo lứt, khoai tây, nước dừa.

Khi được trồng trong các điều kiện này, đông trùng hạ thảo thường mọc thành khóm và có màu vàng tươi.

Những tác dụng đến từ đông trùng hạ thảo tươi

Cach su dung dong trung ha thao tuoi dung cach

Đối với hệ nội tiết

Đông trùng hạ thảo có vai trò hỗ trợ trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến thận. Hỗ trợ phục hồi chức năng của cơ quan và ngăn ngừa suy thận, thận yếu. 

Ngoài ra, ĐTHT cũng được biết đến với khả năng điều trị các rối loạn tình dục, suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn và vô sinh ở cả nam và nữ.

Đối với hệ tuần hoàn máu, tim

Đông trùng hạ thảo được biết đến với khả năng giảm cholesterol trong máu, tăng cường lưu thông máu đến não. Đặc biệt giúp duy trì ổn định và điều chỉnh nhịp tim, cùng cải thiện huyết áp.

Chống suy nhược, mệt mỏi

Đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cao ATP và oxy trong cơ thể. Nhờ vậy giúp người sử dụng duy trì sức khỏe tốt. Đồng thời cải thiện tình trạng mệt mỏi và suy nhược.

Đối với hệ miễn dịch 

Đông trùng hạ thảo có công dụng giúp củng cố hệ miễn dịch, điều chỉnh phản ứng của tế bào lympho. Hỗ trợ tiêu diệt virus và vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi đúng cách 

Cach su dung dong trung ha thao tuoi dung cach

 

Đông trùng với nguồn thảo dược quý từ thiên nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều hoặc sử dụng không đúng cách rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. Xem ngay một số cách dùng đông trùng hạ tươi DƯỢC GIA BẢO gợi ý bên dưới nhé: 

1. Sử dụng trực tiếp đông trùng hạ thảo tươi 

Một phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để tận dụng toàn bộ giá trị dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo tươi là nhai trực tiếp. 

Bạn chỉ cần ngâm khoảng 5g đông trùng hạ thảo trong nước, sau đó lấy sản phẩm đã ngâm cùng nước để ăn hết. 

Mặc dù vị của đông trùng hạ thảo tươi có thể hơi ngái và tanh nhẹ, nhưng cách này sẽ giúp cơ thể hấp thụ một lượng dinh dưỡng dồi dào.

2. Hãm trà 

Để chuẩn bị, bạn cần sử dụng khoảng 10g đông trùng hạ thảo, rửa sạch và hãm trong nước sôi trong khoảng 15 phút để dưỡng chất có thể thêm vào nước. 

Với lượng này, bạn có thể hãm nhiều lần để uống trong ngày, giúp dưỡng chất trong đông trùng hạ thảo thấm đều vào nước.

Phương pháp này không chỉ giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả mà còn tối ưu hóa việc sử dụng đông trùng hạ thảo tươi.

3. Ngâm đông trùng hạ thảo tươi cùng mật ong

Kết hợp đông trùng hạ thảo với mật ong không chỉ gia tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý mà còn giúp cải thiện sức khỏe. 

Với liều lượng phù hợp, tỷ lệ 1 lít mật ong ngâm cùng 100g đông trùng hạ thảo tươi, hỗn hợp này nên được sử dụng hàng ngày 10ml sau bữa ăn chính, khoảng 1 tiếng hoặc trước khi ăn 30 phút. 

Phương pháp này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn có tác động tích cực đối với nhiều loại bệnh khác nhau.

Lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo tươi 

Cach su dung dong trung ha thao tuoi dung cach

Trên đây là tất cả các hướng dẫn về cách sử dụng đông trùng hạ thảo tươi một cách đúng cách để đạt được hiệu quả cao. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm thêm các mẹo và kỹ thuật để tận dụng đông trùng hạ thảo một cách tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình. 

Cach su dung dong trung ha thao tuoi dung cach

Tham khảo thêm các sản phẩm nhà Dược Gia Bảo:
Rượu đông trùng hạ thảo
Bột cần tây
Mật ong đông trùng hạ thảo

Thông tin liên hệ

Đông Trùng Hạ Thảo Lâm Đồng Dược Gia Bảo
Địa chỉ: Tổ 34, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Hotline: 079 940 5060
Fanpage: Đông Trùng Hạ Thảo Lâm Đồng
Website: duocgiabao.vn

 

 

 

 

 

 

Đang xem: Hướng dẫn sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi đúng cách