Thông báo của tôi

Đông trùng hạ thảo nhân tạo được hình thành như thế nào?

Đông trùng hạ thảo nhân tạo được hình thành như thế nào?

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis) đã được biết đến từ lâu với giá trị dinh dưỡng và dược phẩm đặc biệt. Tuy nhiên, do tình trạng cạn kiệt nguồn tài nguyên tự nhiên. Việc nuôi trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo đã trở thành một giải pháp phổ biến. Cùng DƯỢC GIA BẢO tìm hiểu về cách nuôi cây ĐTHT nhân tạo. Cũng như những sản phẩm từ ĐTHT và lợi ích của chúng mang lại nhé! 

Dong trung ha thao nhan tao duoc hinh thanh nhu the nao

Tìm hiểu về nấm đông trùng hạ thảo nhân tạo

Đông trùng hạ thảo nhân tạo được con người nuôi cấy trong điều kiện lý tưởng. Nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng tương đương với ĐTHT tự nhiên, mà thường hiếm và đắt đỏ.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển sản phẩm này bằng cách cấy bào tử nấm Cordyceps militaris trên nhộng tằm hoặc gạo lứt. Và đựng trong các bình thuỷ tinh được kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Nhằm đảm bảo sự phát triển và chất lượng tốt nhất.

Quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo nhân tạo 

Bước 1: Tạo giá thể đông trùng hạ thảo nhân tạo 

Tạo cơ chất, hay còn gọi là tạo giá thể. Đó là một phần quan trọng trong quy trình nuôi cấy nấm Đông trùng Hạ thảo. Giá thể được sử dụng để nuôi nấm Đông trùng Hạ thảo là một hỗn hợp của gạo lứt và nhộng tằm được xay nhuyễn. 

Sau khi hai thành phần được phối trộn, chúng được tiến hành hấp tiệt trùng ở nhiệt độ 121°C trong vòng 60 phút.

Bước 2: Cấy giống

Sau khi đã qua quá trình hấp tiệt trùng. Môi trường cơ chất sẽ tiếp tục bước tiến cấy dung dịch giống nấm cấp 2 bằng cách rải đều 10ml dung dịch này lên bề mặt của môi trường.

Bước 3: Ươm sợi 

Sau khi đã hoàn tất quá trình cấy nấm. Tiếp theo là việc nuôi trong điều kiện không ánh sáng. Với nhiệt độ từ 18°C đến 20°C. Khi thấy rằng sợi nấm đã phủ kín toàn bộ môi trường cơ chất, tiến hành chuyển sang phòng tạo quả thể.

Bước 4: Tạo quả thể

Tiếp tục quá trình nuôi trong môi trường kết hợp ánh sáng và bóng tối, với nhiệt độ từ 18°C đến 20°C. Và độ ẩm dao động trong khoảng từ 80% đến 90%, trong khoảng thời gian khoảng 60 đến 65 ngày. 

Khi quan sát thấy 1/3 chiều dài của quả thể phía ngọn bắt đầu hình thành bào tử, thì có thể tiến hành thu hoạch sản phẩm.

Đặc điểm chung của đông trùng hạ thảo nhân tạo

1. Về hàm lượng dưỡng chất

Độ giàu dinh dưỡng của ĐTHT nhân tạo được cho là đầy đủ và tương đương với loại tự nhiên. Không chỉ thế, ĐTHT nhân tạo cũng có giá thành thấp hơn so với loại tự nhiên. 

Do đó, việc sử dụng đông trùng hạ thảo ngày càng trở nên phổ biến đối với những người muốn tăng cường sức khỏe.

2. Về hình dạng, màu sắc đông trùng hạ thảo nhân tạo

ĐTHT nhân tạo cũng có hình dạng thân sâu nhưng không gầy và mỏng như loại tự nhiên. Điều này là do đông trùng hạ thảo tự nhiên phát triển trong môi trường khắc nghiệt hơn. Trong khi loại nhân tạo được nuôi cấy trong điều kiện lý tưởng nên thường phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là có thân tròn đầy đặn hơn.

Về màu sắc, ĐTHT nhân tạo được nuôi trên nhộng tằm hoặc ve sầu sẽ có thân màu vàng sậm hoặc vàng nâu, gần giống như loại tự nhiên. Loại nhân tạo được cấy với bào tử nấm thường có thân màu cam, có đầu nấm hình chùy và phát triển từ ngọn thân nơi cấy. Trong khi đó, dòng đông trùng hạ thảo cấy trên gạo lứt thường có màu cam từ phần đầu trở lên.

Mua đông trùng hạ thảo nhân tạo thì đừng ham rẻ

Hiện nay trên các diễn đàn mạng xã hội, người ta thường đăng bán các loại Đông trùng hạ thảo với giá rất rẻ. Thường chỉ vài trăm ngàn đồng/kg. Điều này có vẻ không thực tế đối với nấm ĐTHT được nuôi cấy một cách chính đáng. 

Bởi lẽ, chỉ việc sấy khô 1kg ĐTHT đã tốn kém hơn 1 triệu đồng/kg chỉ tính riêng tiền điện. Ngoài ra, chưa kể đến chi phí nuôi trồng, đầu tư vào thiết bị, công nghệ, cơ sở sản xuất, nhân công,... 

Vậy những loại nấm có giá rẻ được rao bán trên các chợ mạng làm từ đâu? Theo thông tin và kiểm tra nhiều sản phẩm mang nhãn hiệu Đông trùng hạ thảo. Tuy nhưng thực ra chúng được sản xuất bằng công nghệ tổng hợp hóa chất thay vì từ nguyên liệu hữu cơ nhộng tằm như thông thường.

Tham khảo các sản phẩm chất lượng từ ĐTHT tại Dược Gia Bảo

Dong trung ha thao nhan tao duoc hinh thanh nhu the nao

Rượu ngâm đông trùng hạ thảo

Rượu đông trùng hạ thảo không chỉ được biết đến như một "thần dược" bổ dưỡng, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới, mà còn là sản phẩm dược liệu đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo của Dược Gia Bảo không chỉ cung cấp những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng, mà còn đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng.

Trong việc sản xuất các loại rượu ngâm, Dược Gia Bảo luôn tiến hành nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng về liều lượng ngâm phù hợp nhất. Đặc biệt chọn lựa những loại rượu thơm ngon nhất để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Dong trung ha thao nhan tao duoc hinh thanh nhu the nao

Rượu gốm cao cấp đông trùng hạ thảo của Dược Gia Bảo được xem là dòng sản phẩm đỉnh cao nhất trong thị trường hiện nay. Không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa ĐTHT chất lượng và chai gốm cao cấp. Mà còn được thiết kế lại bởi Dược Gia Bảo với gốm sứ bát tràng. Tạo ra một phong cách sang trọng, cổ điển, với chất lượng và độ bền vững lâu. Phù hợp để sử dụng như một loại thuốc bổ sức khỏe hoặc quà tặng cho người thân và bạn bè.

Cao đông trùng hạ thảo 

Dong trung ha thao nhan tao duoc hinh thanh nhu the nao

Cao đông trùng hạ thảo là sản phẩm dạng bột hòa tan được Dược Gia Bảo nghiên cứu và phát triển. Với thành phần 100% đông trùng hạ thảo. Cao ĐTHT đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng muốn sử dụng ĐTHT nhưng không quá nhiều thời gian. Cao ĐTHT được đóng gói vào thành dạng hộp (30 gói x 2g). Sản phẩm tiện dụng có thể dụng nước ấm hoặc nóng hòa tan với 1 gói bột Cao ĐTHT khuấy đều là có thể dùng ngay. 

Viên nang đông trùng hạ thảo 

Dong trung ha thao nhan tao duoc hinh thanh nhu the nao

Viên nang đông trùng hạ thảo không chỉ cung cấp những tinh chất quý hiếm từ đông trùng hạ thảo. Ngoài ra còn giúp mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Và còn giúp người dùng dễ dàng bảo quản và tiết kiệm thời gian sử dụng so với các sản phẩm thông thường khác của đông trùng hạ thảo.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về đông trùng hạ thảo nhân tạo. Từ đó dễ dàng lựa chọn những sản phẩm chất lượng từ ĐTHT. 

Thông tin liên hệ

Đông Trùng Hạ Thảo Lâm Đồng Dược Gia Bảo
Địa chỉ: Tổ 34, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Hotline: 079 940 5060
Fanpage: Đông Trùng Hạ Thảo Lâm Đồng
Website: duocgiabao.vn 

 

Đang xem: Đông trùng hạ thảo nhân tạo được hình thành như thế nào?