Thông báo của tôi

Bột lá tía tô thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp

Bột lá tía tô thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp

Bột lá tía tô - một loại thảo dược quen thuộc từ lâu được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Bài viết này sẽ đi sâu vào các thông tin chi tiết về bột lá tía tô, những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp, cũng như cách sử dụng và bảo quản hiệu quả. Cùng DƯỢC GIA BẢO tham khảo ngay nhé! 

Bot la tia to Duoc Gia Bao

Tìm hiểu về bột lá tía tô 

Bột lá tía tô là sản phẩm được chế biến từ lá của cây tía tô thông qua quá trình sấy khô và xay nhuyễn. Cây tía tô, hay còn gọi là húng tía (Tên khoa học: Perilla frutescens), là một loại cây thảo mộc thường được trồng với mục đích sử dụng trong ẩm thực và y học.

Sau khi thu hoạch, lá tía tô được sấy khô và xay nhuyễn thành dạng bột. Bột lá tía tô thường có màu lục và có mùi thơm đặc trưng của lá tía tô. Đây là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực và cũng được sử dụng trong một số phương pháp làm đẹp tự nhiên.

Những lợi ích từ lá tía tô có thể bạn chưa biết?

Bot la tia to Duoc Gia Bao

1. Điều trị bệnh gout từ lá tía tô hòa tan 

Trong điều trị bệnh Gout, tía tô được sử dụng thường xuyên để giảm đau và hỗ trợ điều trị. Tía tô chứa nhiều thành phần có lợi như Rosmarinic acid, Luteolin, Perillaldehyde, Apigenin, các khoáng chất như Photpho, Magie, Canxi, Sắt, và các loại vitamin A, B, C. 

Những hoạt chất này giúp giãn mạch, chống viêm, giảm đau, đào thải acid uric khỏi cơ thể, ngăn chặn viêm nhiễm và làm hạn chế cơn đau gout hiệu quả.viêm, giảm đau, đào thải acid uric khỏi cơ thể, ngăn chặn viêm nhiễm. 

2. Hỗ trợ giảm cân 

Một tác dụng khác của bột lá tía tô là khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa trong cơ thể, được rất nhiều người biết đến. Các chất oxy hóa và dinh dưỡng trong lá tía tô hỗ trợ tăng cường chức năng gen và quá trình giải phóng độc tố từ cơ thể.

Thêm vào đó, tía tô còn giúp giảm cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn, giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ hằng ngày cho chị em.

3. Giảm đau chống viêm

Các hợp chất từ trà lá tía tô và etanol được chiết xuất có tác dụng làm giảm phản ứng dị ứng, hỗ trợ giảm đau. Trong đó, lá tía tô chứa glycoprotein có thể ức chế hoạt động của hyaluronidase và sự phân hủy tế bào mast. 

Đồng thời, chiết xuất ethanol từ lá tía tô cũng có khả năng giảm viêm đường thở.

4. Chống trầm cảm từ bột lá tía tô 

Trong danh sách các loại thảo mộc tự nhiên được áp dụng trong điều trị trầm cảm, cây tía tô đóng vai trò quan trọng. Hít tinh dầu từ tía tô có thể giúp giảm triệu chứng căng thẳng và cung cấp lợi ích chống lại trầm cảm.

5. Hỗ trợ làm đẹp, đẩy lùi lão hóa

Nếu bạn quan tâm đến việc ngăn ngừa lão hóa da, tía tô là một sự lựa chọn xuất sắc để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và rạng rỡ. Các thành phần chống oxy hóa như polyphenol, flavonoid và vitamin C trong tía tô giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường độ đàn hồi cho da, từ đó giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

Hướng dẫn cách dùng và bảo quản bột lá tía tô 

Bot la tia to Duoc Gia Bao

Hướng Dẫn Sử Dụng: Cho 5g bột tía tô hòa tan vào thể tích 150ml nước ấm 40-50 độ, khuấy đều đến khi các tinh chất hòa tan trong nước và thưởng thức hương vị tuyệt vời của sản phẩm.

Với những lợi ích vượt trội về sức khỏe và sắc đẹp, không có lí do gì bạn không nên thêm bột lá tía tô vào chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da hàng ngày của mình. Hãy trải nghiệm ngay và khám phá sức mạnh của thảo dược tự nhiên này cùng DƯỢC GIA BẢO nhé!

Thông tin liên hệ

Đông Trùng Hạ Thảo Lâm Đồng Dược Gia Bảo
Địa chỉ: Tổ 34, Thị trấn Liên Nghĩa, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
Hotline: 079 940 5060
Fanpage: Đông Trùng Hạ Thảo Lâm Đồng
Website: duocgiabao.vn

 

Đang xem: Bột lá tía tô thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp